CÁCH TẠO PHÒNG KÍN ĐỂ LẮP ĐẶT MÁY LẠNH TIẾT KIỆM NHẤT

Thời tiết nóng nực làm bạn khó chịu và không thể tập trung cho làm việc tại nhà hoặc không thoải mái khi nghĩ ngơi tại nhà thì việc lắp đặt máy lạnh thì một yêu cầu thiết yếu. Nhưng đối với các cặp vợ chồng hay gia đình có thu nhập tốt thì không có gì khó khăn nhưng đối với thu nhập của gia đình vừa phải thì làm sao cân đối chi phí mua máy lạnh, làm phòng kín để máy lạnh hoạt động tốt cũng đáng suy nghĩ. Lắp đặt máy lạnh và lắp cửa kính thì cũng tầm khoảng từ 15 -> 25 triệu đồng chi phí khá cao so với các gia đình có thu nhập bình thường.

Cách tạo phòng kín để lắp đặt máy lạnh tiết kiệm nhất

Tại những quốc gia trong vùng khí hậu nhiệt đới thì việc trang bị máy lạnh là cần thiết và không thể thiếu. Tuy nhiên, máy lạnh được biết đến là thiết bị tiêu thụ nhiều điện năng. Vì vậy, việc lắp máy lạnh tại hộ gia đình luôn đi kèm với nỗi đắn đo chi phí.

Chưa kể đến việc không phải không gian nào cũng phù hợp để trang bị một chiếc máy lạnh. Để đảm bảo hiệu quả sử dụng, đó phải là không gian kín. Máy lạnh gia dụng lại yêu cầu thêm một yếu tố là không gian không nên quá rộng. 

Giải pháp tối ưu cho những vấn đề trên là lắp đặt vách ngăn di động. Ngày nay trên thị trường có rất nhiều loại vách ngăn, bài viết này sẽ đưa ra những đề xuất phù hợp với hộ gia đình, cả về mặt ngân sách và hiệu quả sử dụng.

Sau đây chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn một số giải pháp để ngăn phòng kín cho máy lạnh hiệu quả:

1. Vách ngăn thạch cao

Các công trình bằng thạch cao rất được ưa chuộng và sử dụng khá phổ biến vì tính thẩm mỹ cao, đồng thời vừa tiết kiệm. Chi phí thi công thấp hơn tường gạch rất nhiều nhưng vẫn đảm bảo được độ bền khi sử dụng.

vach ngan thach cao 1
Vách ngăn thạch cao kết hợp kính cường lực tạo phòng riêng cho máy lạnh, đây là 1 giải pháp tiết kiệm. 

2. Vách ngăn nhôm kính

Loại vách ngăn này được lắp đặt khung nhôm từ trần nhà đến mặt sàn, giúp tạo ra một không gian kín. Loại vách ngăn khung nhôm thường được kết hợp với cửa trượt, là giải pháp chia không gian để tạo ra nhiều phòng ngủ hơn.

vách ngăn nhôm kính

Vách ngăn nhôm kính là loại thông dụng nhất

3. Vách ngăn nhựa hoặc poly

Đây là giải pháp tiết kiệm chi phí nhất. Để máy lạnh hoạt động không bị vượt quá công suất thì cần đảm bảo hơi máy lạnh không bị thoát ra ngoài quá nhiều. Một tấm phủ bằng poly hoặc nhựa có thể đảm bảo được yếu tố này.

vách ngăn nhựa
Vách ngăn nhựa

4. Vách ngăn di động kết hợp chất liệu cách nhiệt

Trên thị trường ngày này có rất nhiều các tấm cách nhiệt có thể dùng làm lõi bên trong vách ngăn di động. Đây là giải pháp có chi phí đầu tư ban đầu cao nhưng lại hiệu quả chi phí về lâu dài.


Vách di động giá tốt.

 

Ngoài việc sử dụng vách ngăn di động, chúng ta cũng có thể tối ưu hiệu suất máy lạnh bằng những cách sau đây:

Lựa chọn dòng máy lạnh inverter

Dòng máy lạnh inverter được sử dụng và đánh giá là tiết kiệm điện năng. Chi phí mua ban đầu sẽ hơi cao, nhưng về lâu dài sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Nên để nhiệt độ không chênh lệch quá nhiều với nhiệt độ thường. Ban ngày bạn nên để nhiệt độ trung bình 23-25 độ, ban đêm từ 25-28 độ. Việc điều chỉnh nhiệt độ máy lạnh không chỉ giúp tiết kiệm chi phí mà còn giảm nguy cơ bị sốc nhiệt. 

Hạn chế việc tắt đi mở lại trong khoảng thời gian ngắn

Máy lạnh cần một khoảng thời gian để làm lạnh căn phòng. Việc bật và tắt máy lạnh nhiều lần trong khoảng thời gian ngắn làm thiết bị phải hoạt động tối đa công suất để làm lạnh từ đầu. Khi không phải ra ngoài quá lâu, lời khuyên là bạn điều chỉnh máy lạnh về chế độ tiết kiệm điện năng thay vì tắt hẳn đi.

Vệ sinh máy lạnh

Các tấm lưới lọc bị bám bụi sẽ cản trở lưu thông và làm giảm hiệu suất làm lạnh, điều này khiến chúng ta tiếp tục giảm nhiệt độ nhiều hơn từ đó tiêu tốn nhiều điện năng hơn. Vì vậy, để đảm bảo máy lạnh hoạt động đúng công suất, chúng ta nên vệ sinh tấm lưới lọc khoảng 2 tuần/ lần. Vệ sinh lưới lọc khá đơn giản, có thể tự làm ở nhà.

Ngoài ra, nên sử dụng dịch vụ bảo dưỡng, vệ sinh định kỳ 4-6 tháng/ lần.

Dũng Nguyễn.
Nội Thất Đông Nam Á.
 

Sản phẩm gợi ý?

Có thể bạn quan tâm?

Giới thiệu về Cổng Tự Động Điều Khiển Từ Xa Cổng tự động, hay còn gọi cổng điều khiển từ xa, là một hệ thống cổng cửa tự động được thiết kế để mở và đóng một cách tự động thông qua việc sử dụ...

Đăng lúc: 01-04-2024 04:09:01 AM -


Các không gian kiến trúc hiện đại ngày nay ứng dụng khá nhiều vách ngăn di động để tối ưu hiệu quả sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu các ứng dụng phổ biến của vách ngăn di chuyển thông minh qua b&agr...

Đăng lúc: 30-05-2022 06:30:27 AM -


Bài viết giới thiệu các thiết kế văn phòng đang là xu hướng của kiến trúc nội thất hiện nay. Tối ưu hóa không gian với các vách ngăn di động để có được một văn phòng làm việc cực kỳ ...

Đăng lúc: 09-11-2021 01:59:10 PM -

Tư vấn 0913.143.134 A Nam